Ngọc trai Akoya

 

Ngọc trai Akoya là loại trai đầu tiên trên thế giới được tạo ngọc bằng phương pháp nuôi cấy. Với hình dáng tròn đều cùng sự tươi sáng và màu sắc trung tính ưa nhìn, trang sức được làm từ ngọc trai Akoya dành được sự yêu thích, quan tâm từ phái đẹp. Vậy ngọc trai Akoya là gì ?

 

1. Lịch sử hình thành ngọc trai Akoya


được nuôi cấy từ giống trai pinctada fucata martensi

Ngọc trai Akoya được nuôi cấy từ giống trai Pinctada fucata martensi hay còn được biết đến với cái tên khác là Akoya

Hơn một thế kỷ trước, ông tổ ngọc Mikimoto đã nuôi và tạo ngọc thành công Akoya nổi bật với tông màu tươi sáng đa dạng. Trải qua hơn 100 năm, ngọc trai Akoya nổi tiếng khắp thế giới với về ngoài sáng bóng, độ phản xạ ánh sáng tự nhiên cao, bề mặt ngọc óng ánh mềm mại...

 

Ngọc trai Akoya được nuôi cấy từ giống trai Pinctada fucata martensi hay còn được biết đến với cái tên khác là Akoya. Khác với các loại ngọc trai quý hiếm khác như Tahiti và South Sea, ngọc trai Akoya được nuôi phổ biến trong đầm nước cạn.


2. Ngọc trai Akoya


 được nuôi cấy đầu tiên trên thế giới

Ngọc trai Akoya là loại trai đầu tiên trên thế giới được tạo ngọc bằng phương pháp nuôi cấy. 

Ngọc trai Akoya được biết đến với tên khoa học là Fucata Pinctada. Loài ngọc này có kích thước nhỏ cho nên tạo ra những viên ngọc cũng có kích thước vừa phải so với ngọc trai South Sea và Tahiti thì khiêm tốn hơn.

 

Ngọc trai Akoya là loại trai đầu tiên trên thế giới được tạo ngọc bằng phương pháp nuôi cấy. Với hình dáng tròn đều cùng sự tươi sáng và màu sắc trung tính ưa nhìn, trang sức được làm từ ngọc trai Akoya dành được sự yêu thích, quan tâm từ phái đẹp.


Ngọc trai Akoya được sử dụng nhiều trong trang sức cao cấp bởi chúng tạo ra sản phẩm dễ phối đồ. Cùng nhiều phong cách trang phục, kiểu tóc khác nhau, phù hợp với mọi làn da, khi tham gia sự kiện, tiệc tùng hay dạo phố, đi chơi cực quyến rũ và nổi bật...

 

3. Một số thông tin cơ bản


một số thông tin cơ bản

 

4. Khu vực nuôi cấy


Ngọc trai Akoya được nuôi cấy phổ biến tại Nhật Bản, Úc, Thái Lan và đặc biệt trong đó có Việt Nam. Ngọc trai Akoya Việt Nam nuôi tự nhiên trong vùng biển tại Khánh Hòa với môi trường sinh sống thuận lợi giúp mang lại ánh sắc long lanh. Cùng độ bóng lý tưởng tuyệt vời với tông màu trắng xám nhẹ ánh hồng và vàng...

 

Là một trong những màu sắc vô cùng nữ tính. Sự cổ điển sẵn có trong ngọc trai Akoya nên thường được chế tác thành trang sức mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết, thanh lịch quý phái.

 

5. Nét quý phái thanh lịch của ngọc trai Akoya


Ngọc trai Akoya sở hữu độ tròn hoàn hảo, sự tươi sáng như gương bóng. Màu sắc trung tính ưa nhìn của ngọc Akoya khiến phái đẹp khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp của nó, ngọc trai Akoya được coi là biểu tượng truyền thống của sự thanh lịch và vẻ đẹp.


Ngọc trai Akoya là loại ngọc biển được nuôi cấy thành công đầu tiên trên thế giới, tuy kích thước ngọc nhỏ. Nhưng lại được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp hoàn hảo với kích thước lý tưởng, màu sắc dễ dàng phối đồ với các trang sức, trang phục khác.

 

Hình dáng tròn đều, ánh lung linh và lấp lánh cùng độ bóng mịn như gương... Chính điều đó đã làm cho ngọc trai Akoya được rất nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi yêu thích và săn lùng để bổ sung vào bộ nữ trang của mình.


là biểu tượng của cái đẹp

Không thể không nhắc đến công nương Grace Kelly luôn xuất hiện cùng với những sợi dây chuyền ngọc trai Akoya - một vẻ đẹp sang trọng, quý phái.

 
Trong số đó, ta không thể không nhắc đến công nương Grace Kelly luôn xuất hiện cùng với những chuỗi ngọc trai Akoya - một vẻ đẹp sang trọng, quý phái, đẹp không tỳ vết cùng sự cuốn hút, quyến rũ làm người đối diện khó có thể rời mắt được.

 

Nữ diễn viên nổi tiếng thế giới Lauren Bacall trẻ trung, xinh đẹp sắc xảo cùng với phong cách tinh tế bên những chuỗi ngọc trai Akoya  nhiều lớp ôm sát cổ. Cô đặc biệt yêu thích phong cách cổ điển nhưng lại mang lại vẻ đẹp thời thượng và cá tính.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét